Lượt xem: 384

Cô Lê Thị Thân - học Bác để hoàn thiện bản thân

Hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, từ giáo viên giảng dạy rồi được đề bạt làm cán bộ quản lý, cô Lê Thị Thân - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo 2-9, Phường 9 (thành phố Sóc Trăng) luôn gương mẫu, tiên phong trong công tác chuyên môn, đề ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi, xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy - chăm sóc trẻ nhỏ và được phụ huynh tin tưởng.



Cô Lê Thị Thân tham gia giảng dạy các em - ảnh Lê Vũ

    Vài năm trước, khi nhắc đến Trường Mẫu giáo 2-9, Phường 9 nhiều người còn nhớ đến một ngôi trường xập xệ, xuống cấp, lớp học ẩm thấp, đồ dùng, đồ chơi và các trang thiết bị phục vụ dạy học rất thiếu. Thế mà bây giờ ngôi trường ấy có một cảnh quang sạch - đẹp, khang trang và hiện đại, với đầy đủ các phương tiện dạy học; đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, nghiệp vụ… Có được điều này là nhờ cô Lê Thị Thân đã tham mưu với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo thành phố, tranh thủ các nguồn đầu tư xây dựng trường lớp, tạo điều kiện để trẻ em đi học dễ dàng thuận tiện.

    Vốn yêu thích với nghề dạy học, năm 1995 cô Lê Thị Thân thi tuyển vào Trường Trung học Sư Phạm Sóc Trăng; năm 1997 sau khi ra trường, cô về công tác tại Trường Mẫu giáo Hoa Phượng, Phường 1. Tuổi trẻ với bao hoài bão, hăm hở, nhiệt huyết với công việc, cô Thân luôn hoàn thành nhiệm vụ nhà trường giao cho. Tâm huyết với nghề và có chuyên môn vững vàng, năm 2010 cô được Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phường 2. Sau nhiều lần được điều động do yêu cầu công việc, năm 2016 cô được phân công nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo 2-9, Phường 9 cho đến nay.

    Ngày mới về nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng, cô luôn trăn trở tìm cách xây dựng trường có đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu dạy, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ và nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh. Từ suy nghĩ đó, cô cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tự làm đồ dùng, đồ chơi; triển khai, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua của ngành giáo dục.

    Để làm gương cho giáo viên, cô tích cực nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu thêm các mô giảng dạy mới để áp dụng tại đơn vị; hằng ngày cô đến trường rất sớm, hỗ trợ giáo viên trong giờ thể dục buổi sáng, theo dõi quá trình chế biến của bếp ăn và điều hành công việc trong ngày. Hình ảnh người Hiệu trưởng ngày ngày đi đến từng lớp đút từng muỗng cơm cho trẻ, vỗ về, động viên trẻ ăn hết suất cơm đã trở nên quen thuộc đối với giáo viên và trẻ em nơi cô công tác. Cô Thân tâm sự: “Muốn đội ngũ giáo viên nâng cao được trình độ, chuyên môn thì bản thân người cán bộ quản lý phải gương mẫu; trong điều hành phải thật sự công tâm và phải biết thấu hiểu và sẻ chia, có như vậy đồng nghiệp mới tin tưởng, làm theo”.


Cô Lê Thị Thân trao đổi chuyên môn với các cô - ảnh Lê Vũ

    Ngoài ra, cô còn phát động đội ngũ giáo viên của trường đổi mới phương pháp dạy học; áp dụng phương pháp giảng dạy mới “Lấy trẻ làm trung tâm”..., hàng năm cô tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức cho giáo viên giao lưu, học hỏi các trường điển hình; xây dựng kế hoạch thực hiện chế độ ăn cho trẻ theo biểu đồ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cô còn phối hợp với Công đoàn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tạo mọi điều kiện để đồng nghiệp an tâm công tác. Toàn trường hiện có 18 cán bộ quản lý, giáo viên, 100% đạt chuẩn chuyên môn, trong đó trên chuẩn chiếm 86,6%. Cô Trương Thị Quế Hồng - giáo viên Khối Lá, Trường Mẫu giáo 2-9, Phường 9 chia sẻ: “Cô Thân rất dân chủ trong công việc, luôn lấy ý kiến của tập thể, dựa vào năng lực, thế mạnh cùa từng người để phân công, vì thế đạt hiệu quả rất cao”.

    Hơn 20 năm gắn bó với công tác giáo dục, dù ở cương vị nào, cô Thân vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền được công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở, 2 lần được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được Phòng Giáo dục và Đào tạo biểu dương khen thưởng; nhiều năm liên tục Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

    Đồng chí Huỳnh Mạnh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng cho biết: Ngành Giáo dục đánh giá cao về cô Thân ở sự nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, tạo được mối đoàn kết trong tập thể, giúp nhà trường hoàn thành chỉ tiêu trên giao.

    Với sự điều hành, quản lý của cô Lê Thị Thân cùng tinh thần đoàn kết nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ, giáo viên, mới đây Trường Mẫu Giáo 2-9 được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng kiểm định chất lượng mức độ 2, đây là điều kiện cần thiết để nhà trường tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đối với cô Thân không gì vui hơn khi thấy ngôi trường mà mình công tác ngày thêm khởi sắc và quan trọng hơn là cô và tập thể đã xây dựng nhà trường là địa chỉ tin cậy, yêu mến của các bậc phụ huynh, là ngôi nhà thứ 2 đầy yêu thương của trẻ.
Lê Vũ


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8339
  • Trong tuần: 79,046
  • Tất cả: 11,802,366